Frá 23. 09.
05.
Upphaf
útgerðar.
Það var
sumarið ´78. Seint um veturinn hafði ég hraðfryst á mér hálsinn með því að aka
mótorhjólinu á öðru hundraðinu illa klæddur í tíu stiga gaddi. Árangurinn var
margra vikna vinnutap og þrautaganga milli sérfræðinga í Reykjavík. Það lá á
borðinu að ég yrði að skipta um hobbý. Mótorhjólið yrði að víkja og eitthvað
rólegra að koma í staðinn. Ég auglýsti hjólið og maður hringdi að sunnan.
Hjólið var nær nýtt, og eitt það fallegasta á landinu sinnar gerðar svo eftir
nokkru var að slægjast. Það varð úr að hann kæmi með flugi til að líta á
gripinn. Hann féll með skelli, kaupin voru gerð, hjólið var sett í skip og
maðurinn flaug suður. Eftir stóð ég með fullar hendur fjár.
Ég hafði
ákveðið að láta gamlan draum rætast og fá mér trillu. Var m.a.s. búinn að finna
bátinn. Hann stóð upp við húsgafl úti í Hnífsdal. Lítil, frambyggð gafltrilla,
gullfalleg að mér fannst. Konni Gísla átti bátinn, hafði keypt hann frá Patró
árið áður og flutt heim með vörubíl. Konni var svo sem til í að selja, sagðist
hafa augastað á stærri bát. Við sömdum um 350 þúsund kall og í kaupbæti fékk ég
sögu. Sagan var á þá leið að þremur árum áður hefði drykkfelldur húsasmiður þar
vestra hafist handa að hausti við að smíða bát. Framan af vetri gekk verkið vel
en þegar á leið fór drykkjan og afleiðingar hennar að hafa slæm áhrif á línur
bátsins. Þar kom undir vor, þegar báturinn var nær fullgerður, að vínþurrð
alvarleg háði verklokum. Fór svo að smiðurinn seldi bátinn fyrir eina
vínflösku. (hér ber að árétta að þetta er sú saga sem fylgdi bátnum í kaupbæti.
Um sannleiksgildið veit ég ekki, en þó hefur mér nú á síðari árum borist til
eyrna rómur sem frekar styður söguna, en hitt)
Kaupandinn
mun hafa lokið smíðinni og sett vél í bátinn. Vélin var þó ekki hefdbundin
trilluvél heldur bílvél með fjögurra gíra kassa, drifskafti og tilheyrandi.
Skrúfubúnaður var þó hefðbundinn; tveggja blaða skiptiskrúfa með skiptigrind og
gríðarstóru handbremsuhandfangi úr vörubíl til að breyta skurði skrúfunnar.
Eitthvað munu eiginleikar bátsins hafa vafist fyrir mönnum vestra og því varð
minna úr notkun en skyldi. Þegar svo Konni Gísla keypti bátinn hafði vélin
verið tekin úr en gírkassinn og drifskaftið fylgdu, auk nokkurs búnaðar
tilheyrandi kælingu vélarinnar.
Ég var á
þessum tíma að vinna við vörubílaakstur hjá Hraðfrystihúsinu hf. í Hnífsdal og
því voru hæg heimatökin með flutning bátsins. Ég snaraði honum á pall og flutti
inn til Ísafjarðar. Kom bátnum fyrir á hafnarsvæðinu nærri Vélsmiðju
Ísafjarðar. Þar hafði ég unnið nokkru áður og átti innangengt hjá Braga og Friðgeiri,
sem báðir höfðu nokkuð gaman af trillubrasinu.
Ég varð mér
úti um vél. Raunar þurft ég að kaupa heilan Skóda Oktavíu, en notaði aðeins
vélina og gaf restina. Ég hafði töluverða reynslu af bílabrasi en litla af
trillum. Það hentaði mér því ágætlega að hafa bílvél í bátnum, og von bráðar
var vélin komin á sinn stað. Hún var raunar frekar erfið í gang, en brennandi
áhuginn ýtti öllum slíkum smávandræðum afturfyrir. Talsverð handavinna var
óunnin í bátnum, t.d. vantaði handföng á þak stýrishússins, ekkert gler var í
gluggum og engir pollar voru fyrir landfestar. Þetta smíðaði ég allt í
vélsmiðjunni, og er ekki frá því að menn hafi glott eilítið yfir suðulistinni
minni, sem á þessum tíma var frekar vanþróuð. En eljan yfirsté allar slíkar
hindranir og ég var ákveðinn í að vera sjálfbjarga, enginn skyldi þurfa að
hjálpa mér með neitt.
Allar
raflagnir vann ég sjálfur, startbúnað, hleðslukerfi og annað sem til þurfti.
Engin
siglingaljós voru á fleytunni, svo ég smíðaði mastur ofan á stýrishúsið og kom
fyrir ljósum í því. Þetta var fyrsta smíðin sem ég fékk hrós fyrir, frá
vegfaranda sem oft átti leið hjá og gaf verkinu auga. Báturinn hafði að sönnu
verið dálítið kollóttur svona masturslaus en eins og oft þarf lítið til að
breyta miklu, þá gjörbreyttist allt yfirbragð trillunnar við þessa viðbót.
Svo kom að
sjósetningu. Ég kom bátnum fyrir á stóru vörubretti og hengdi aftan í frystihússvörubílinn. Við hlið lóðsbryggjunnar var dálítil vör, hentug fyrir sjósetningar
og niður í hana fór báturinn. Svo var beðið flóðs. Uppúr kvöldmat var
fullfallið að og ég mætti á staðinn ásamt einhverjum af kunningjunum, sem
ætluðu að vitna stóratburðinn - ég var jú að sjósetja minn fyrsta vélbát.
Böndin voru losuð af, félagarnir ýttu á stefnið og ég tók mér stöðu við bóginn
bakborðsmeginn, hafði í hendi mér bandhönk festa við rekkverk, tilbúinn að
stökkva upp á hvalbakinn við hlið stýrishússins. Báturinn rann niður vörina,
skuturinn nam við sjó, síðan nam við sjó, og hún flaut! Á sekúndubroti þaut
yfirspenntur útgerðarmaðurinn upp á hvalbakinn, og greip í handfangið á þaki
stýrishússins. Það var á því augnabliki sem ég áttaði mig á tvennu:
Lakkmálningin á hvalbaknum var flughál í bleytu og skýringin á hinni stuttu
notkun bátsins vestra varð ljós. Við þungann skall báturinn á hliðina og meðan sjórinn
fossaði yfir borðstokkinn þeyttist ég beint í hafið undir hlátrasköllum þeirra
sem á horfðu.
Ég hafði
ekki sleppt takinu á handfanginu og þar sem brún stýrishússins nam nánast við
sjó velti ég mér innfyrir borðstokkinn. Báturinn rétti sig aftur, en hafði
tekið inn allnokkurn sjó. Ég hristi af mér bleytuna og bjóst til að gangsetja.
Þá kom næsta áfall: vélin fékkst ekki með nokkru móti í gang. Startaði mjög
þungt og stirðlega og vildi alls ekki þýðast eiganda sinn. Það var
ókátur útgerðarmaður sem henti bandi í land og bað um að verða dreginn að
bryggju. Það var ekki annað að gera en binda fast og fara heim í fataskipti.
Næstu kvöld
var reynt að koma vélinni í gang. Ég hafði sett nýjan, stóran rafgeymi í
bátinn, og prófaði nokkra til viðbótar en ekkert gekk. Ég yfirfór allar lagnir
og tengingar en alltaf var sama sagan - vélin startaði hægt og þungt, engan
veginn nógu hratt til að fara í gang. Þetta var sama vandamálið og hafði verið
í prófunum uppi á landi, en þá hafði hún þó farið í gang og gengið ágætlega. Ég
glímdi við þetta vandamál nokkur kvöld eftir vinnu. Svo leið að helgi. Eftir að
hafa eytt öllum laugardeginum í baráttu við vélina tók ég ákvörðun. Burt skyldi
vélin með haus og hala! Ég skrúfaði af henni startara og rafal, ásamt blöndung
og einhverju fleiru smálegu og dró þvínæst bátinn undir löndunarkrana. Sló
kaðli á vélina, hífði hana aftur úr húsinu, yfir borðstokkinn og skar á bandið!
Ekki jókst
stöðugleikinn við þetta, og það var með hálfum huga sem ég fleytti rambandi
trillunni yfir höfnina að smábátabryggjunni. Næstu dagar fóru í að finna aðra
vél. Það tókst eftir nokkuð þóf og ég undirbjó mig fyrir ísetningu. Nýja vélin
var hífð í með löndunarkrananum, fest og tengd og þar sem ég hafði fengið hana
"strípaða" var það sem af fyrri vél hafði komið sett utan á þá nýju. Svo var
komið að gangsetningu. Með nýhlaðinn rafgeymi og allt kerfið margyfirfarið enda
til enda snéri ég lyklinum titrandi af spenningi. Ekkert gerðist! Vélin hagaði
sér nákvæmlega eins og sú sem lá á hafsbotni. Ég fékk á tilfinninguna að ég
hefði gert mig að fífli.
Heimsótti Kristján Lyngmó, sem hafði selt mér seinni vélina.Hann var gamall vélarefur, hafði marga
fjöruna sopið í þeim efnum. Ég rakti raunir mínar fyrir honum og fékk
niðurstöðu um hæl: "Það er bilaður hjá þér startarinn, vinur, Það eru ónýtar í
honum fóðringarnar og líklega kolin líka. Ég á hér einn í lagi úti í skúr sem
þú mátt eiga"
Þetta var í
fyrsta skipti síðan ég keypti bátinn, sem ég sótti mér ráð til annarra.
Sjálfsálitið hafði sett hroðalega niður því auðvitað átti ég að vita þetta.
Þarna hafði reynsluleysið talað, ég átti að hafa þekkingu til að segja mér
þetta sjálfur. Mér leið verulega illa. Ég hafði hent heilli vél, líklega betri
en þeirri síðari og í þokkabót eytt mörgum lognkyrrum kvöldum í óþarfa viðgerðarbrölt,
þegar tímanum hefði verið betur varið í siglingar.
Ég þáði
startarann með þökkum. Fór niður í bát, skipti um startara og startaði í gang!
Vandræðalaust, létt og eðlilega. Vélin malaði eins og köttur, og ég leysti frá
bryggju.
Eins og áður
hefur mátt skilja, var vélin fram í stýrishúsi. Þar var einnig stýrishjólið og
öll stjórnun á vél, gír og skrúfu. Þar sem venjulegur Skódagírkassi var við
vélina hafði ég úr fjórum gírum áfram að velja, og síðan einn afturábak. Þá var
báturinn búinn skiptiskrúfu, sem flækti stjórnunina allverulega. Það fór drjúg
stund í að átta sig á því hvaða stilling hentaði best, og eftir töluverðar
prófanir þarna utan við bryggjuna fann ég út að með gírkassann í þriðja gír og
skrúfuna á u.þ.b. treikvartskurði áfram skilaði vélin mestu, vann léttast og
báturinn gekk best. Sá galli var hins vegar á, að skrúfan skar mjög lítið á
annan veginn og í þessarri stöðu var það afturábakstillingin. Báturinn bakkaði
því afar illa. Ef þörf var á að bakka rösklega var best að skipta gírkassanum í
bakkgír, og stilla síðan skrúfuna á fullan skurð áfram. Þannig mátti með góðri
inngjöf bakka svo hratt að sjórinn féll innyfir gaflinn!
Þegar ég
loks gat litið upp frá gír- og skrúfuskiptilærdómnum, gaf ég mér tíma til að
velta bátnum dálítið fyrir mér. Með þvi að standa í miðju hans og stíga síðan
aðeins meira í annan fótinn gat ég hallað bátnum töluvert. Hann var svo kvikur
að við minnstu hreyfingu mína lagðist hann bókstaflega á lista. Ég ímyndaði mér
að orsökin væri sú að báturinn væri afar léttur, og með létta vél. Þegar ég svo
kom aftur að bryggju, alsæll með árangurinn, beið þar maður sem hafði fylgst
með æfingunum úr fjarlægð. "Þetta er hættulegur bátur" sagði maðurinn og hristi
hausinn. "Hann er síðulaus. Það eru engar viðtökur í skrokknum aftan við hús.
Það má mikið vera ef ekki verður slys á þessum bát" sagði hann svo um leið og
hann hristi höfuðið og gekk burt.
Ég sat
eftir, hugsandi. Auðvitað var þetta rétt hjá manninum. Ég hafði bara ekki litið
þannig á málin í allri ánægjuvímunni yfir að vera orðinn bátseigandi.
Skrokkurinn var -V- laga, ekki -U- laga eins og vænlegra hefði verið. Vegna
léttleikans var því tiltölulega lítill hluti bátsins niðri í sjónum.
Skrokkurinn var auk þess svo einkennilega byggður, eins og maðurinn hafði
réttilega bent á, að hann var belgmestur um stýrishúsið. Þar sat einnig vélin,
og þar var þ.a.l. mesta þungdin. Aftan við húsið var hann ákaflega rýr og
burðarlítill.
Við þessu
var svo sem ekkert að gera. Vélin virkaði, báturinn sigldi og það var það sem
máli skipti, fannst mér.
Ég ákvað að
gefa bátnum nafn og halda skírnarveislu. Ég átti kærustu á þessum tíma (sem
raunar er sambýliskona í dag) og báturinn skyldi bera seinna nafn hennar - Huld
- .Ég málaði nafnið framan á stýrishúsið á laugardegi. Síðan var farið á ball í
Hnífsdal og skyldi það vera hluti skírnarveislunnar. Eftir ball bauð
útgerðarmaðurinn/skipstjórinn til siglingar út á Prestabugtina utan við bæinn.
Aðeins þrír þáðu boðið; ég sjálfur, kærastan og ungur ofurhugi sem ekki kallaði
allt ömmu sína og vildi gjarnan prófa þessa stórhættulegu fleytu, sem svo var
sögð. Kampavínið var til taks og skírnarathöfnin skyldi fara fram á bryggjunni
en þegar til átti að taka tímdum við ekki kampavíninu á stefnið og mölvuðum því
kókflösku fyllta með sjó! Eftir skírnarræðuna, sem ég flutti sjálfur, voru
landfestar leystar og látið úr höfn. Þegar við komum út úr höfninni voru öll
fimmtíu hestöflin leyst úr læðingi og trillan bókstaflega flaug áfram á
spegilsléttum haffletinum. Nóttin var björt, lognið var algert. Það var vart
hægt að hugsa sér betra veður fyrir skírnarsiglingu.
Við sáum
stóran bát í fjarska, á innleið. Sigldum út á móti honum. Þegar við mættumst
var trillunni snúið við og siglt samsíða inn undir bæinn. Báturinn var Sigurvon
ÍS 500 frá Suðureyri, um 200 tonna skip. Ég uppgötvaði mér til mikillar ánægju
að trillan gat gengið meira en Sigurvonin enda hlutfallið hestafl pr. tonn
okkur öllu hagstæðara. Við sigldum fram fyrir Sigurvonina og dálítið út frá
henni. Ég hafði nefnilega tekið eftir því að hún ruddi talsverðu á undan sér og
myndaði því stórar öldur. Ég beið átekta þar til skipið var komið framhjá og
setti síðan á fulla ferð áfram, þvert á siglingaleiðina.
Trillan
mætti fyrstu öldunni og tók dýfu. Lyftist síðan hátt upp, sveif fram af
öldutoppnum og stakk sér. Það kom ægilegt högg á skrokkinn. Stefnið fór á kaf
uppundir glugga, mastrið brotnaði af, kampavínsflaskan hrundi niður í kjöl og
brotnaði, vélin drap á sér og við féllum hvert um annað þvert í eina kös niður
í bátinn. Meðan á þessu stóð tók báturinn þriðju ölduna með djúpri veltu. Síðan
lægði sjóinn.
Þeir á
Sigurvoninni virtust ekki hafa tekið eftir neinu. Sigldu áfram áleiðis í höfn,
og við fórum að bjástra við vélina, hálfvönkuð eftir byltuna, auk þess að vera
jú talsvert rykuð í höfðinu af skemmtan næturinnar. Vélin hafði kastast svo til
á púðunum að raflögnin hafði slitnað af henni. Ég snéri saman einhverja víra,
nóg til að geta gangsett, og við sigldum á dólinu inn í höfn, rifin, marin og
aum, með kampavín í kjalsoginu og mastrið dinglandi í raflögnunum utan á
stýrishúsinu. Bundum bátinn við bryggju og höltruðum heim á leið.
Daginn eftir
var ég stoppaður af lögreglunni og spurður hvort ég hefði verið úti á sundum á
bát um nóttina að fíflast kringum Sigurvonina. (Guðna Einars skipstjóra hafði
þá ekki litist á blikuna, eftir allt saman!) -Nei, ekki hafði það verið ég,
enda báturinn bilaður og ónothæfur þessa stundina. Ég sá að þeir trúðu mér
ekki, en ætluðu þó auðsjáanleg ekkert að gera í málinu. Glottu aðeins og báðu
mig endilega fara varlega á þessarri veltikollu. Ég lofaði því.
Ég lagaði
það sem aflaga hafði farið, og síðan var hvert tækifæri nýtt til að skreppa með
sjóstöng eða handfæri út með hlíðunum beggja vegna fjarðar. Í bestu veðrum kom
jafnvel fyrir að siglt væri nokkuð út á Djúpið eða út með Óshlíð. Þar brást nær
aldrei fiskur, og náðist oft reytingsafli. Sigling á trillu út með Óshlíð,
jafnvel þó vel gangi, getur tekið 20-30 mínútur, jafnvel meira sé vindur og
sjór á móti. Það var eftir eina slíka veiðiferð sem fór að kula út úr Skutulsfirðinum
og ég ákvað að snúa heimleiðis. Til að njóta skjóls og hita hélt ég mig í
stýrishúsinu á siglingunni í stað þess að gera að aflanum eins og vaninn var.
Vindurinn jókst og innundir Hnífsdalsbryggjunni var orðið verulega hvasst. Í
vindi útúr firðinum er vanalega sjólítið, enda skjól af landinu, svo ekki var
teljandi ágjöf. Ég keyrði vélina með nokkuð meira afli en vanalega, og bætti
heldur í þegar ég sá bát nálgast úr Jökulfjörðum. Ég mátti til með að reyna
bátinn gagnvart þeim sem þar var á ferð. Eftir drykklanga stund á fullri ferð
og ríflega það fór ég að finna einkennilega lykt. Þar sem ég var svo sem orðinn
ýmsu vanur kippti ég mér ekkert upp við það en hélt áfram að fylgjast með
aðvífandi bát sem fljótlega fór fram úr mér. Ekkert var þó slegið af því ég
hafði hug á að hitta þá sem þar voru á ferð, þegar heim kæmi. Lyktin jókst, og
ég tók eftir, þar sem örlítið var tekið að bregða birtu, að pústgrein
vélarinnar var farin að glóa af álaginu. Þar þóttist ég finna skýringuna á
lyktinni, þó mér fyndist að eitthvað væri sem ekki passaði alveg. Eftir nokkra
stund varð ég var við reyk í kringum mig og skynjaði á sama augnabliki hvað það
var sem ekki passaði: lyktin sem ég fann og var nú orðin verulega megn, var
ekki af heitu járni, heldur logandi viði. Ég kveikti samstundis á perunni, sló
af vél og stökk aftur úr stýrishúsinu. Á því var tvöföld vængjahurð sem
opnaðist út, sem betur fór, því öll bakhlið stýrishússins stjórnborðsmegin stóð
í björtu báli! Ég teygði mig í fötu í skutnum, fyllti hana af sjó og skvetti á
þilið. Eldurinn slokknaði strax, ég settist niður með hjartslátt og bölvaði
sjálfum mér fyrir bjánaganginn. Sem fyrr sagði var báturinn með bílvél en ekki
hefðbundna bátavél. Þ.a.l. var púströrið ekki kælt, eins og í langflestum
trilluvélum, heldur aðeins lagt á sama hátt og í bíl, frá vélinni aftur með
henni, út í gegnum gafl stýrishússins og þaðan beint upp fyrir þakbrún. Meðan
ég hafði skemmt mér yfir glóandi pústgreininni hafði rörið aftar, sem hafði jú
roðnað "aðeins", kveikt í þilinu þar sem það lá í gegn. Þar sem þetta gerðist
fyrir aftan mig og ég var með allan hugann við það sem ég sá út um gluggana
hafði ég ekki tekið eftir neinu - nema lyktinni! Sem betur fer urðu litlar
skemmdir á bátnum en það var kapteinn með sótsvart stýrishús og sviðið stolt,
sem lagði að bryggju það kvöldið.
Á þessum
tíma bjó Robbi Færeyingur á Ísafirði. Í símaskránni var hann nefndur Róbert
Róbertsson stýrimaður, en fyrir okkur strákunum var hann semsagt Robbi
Færeyingur. Robbi var líklega um þrítugt, fjölskyldumaður og starfaði við
sjómennsku. Hann var gæddur þeim eiginleikum að kunna og geta allt sem snerti
fiskveiðar og sjómennsku- sama hvar borið var niður. Það var a.m.k. hans trú,
og engin ástæða til að rengja hann. Robbi átti einhverntíma leið um bryggjuna
þegar ég var að brasa í trillunni. Hann leit yfir útgerðina og kvað uppúr með
að hér vantaði eitt og annað ef vel ætti að vera. Hann kvaðst þess albúinn að
segja mér, landkrabbanum, til um allt sem að fiskveiðum léti, og í sameiningu
gætum við breytt þessarri nábyttu í fínt veiðiskip. Ég lét nú kannski lítið
yfir, vildi enda eiga mína útgerð í friði þó kannski mætti hlera mál manna,
væri eitthvað það rætt sem ég teldi mig geta lært af. En Robbi var áhugasamur í
meira lagi svo ég ákvað að bjóða honum í smá sjóferð út á sundin. Hann hafði
reyndar verið úti að ganga með barn í kerru en leysti það vandamál með því að
kippa barninu með. Ég leysti frá og lét úr höfn. Robbi tók sér sæti á þóftu og
lét barnið sitja við hlið sér. Ég sigldi í rólegheitum út í sundin og dólaði
þar stóran hring meðan Robbi ræddi í miklum ham um væntanlega stórútgerð, sem
hann augljóslega taldi sig strax orðinn hluthafa í. Það sem hins vegar fór í
gegnum huga minn var hvernig ég gæti sem best losnað ur þessarri klípu án þess
að vera ókurteis. Púkinn kom upp í mér, og um leið vék öll skynsemi til hliðar.
Ég samdi hernaðaráætlun. Sneri bátnum til baka áleiðis til hafnar, og gaf fulla
ferð, "Helvíti gengur hún", hrópaði Robbi gegnum hávaðann. Ég skemmti mér.
Þegar við beygðum fyrir brimvarnargarðinn hallaðist báturinn talsvert að vanda,
og Robbi kallaði: "helvíti er hún kvik!" "Þetta er nú ekkert" galaði ég á móti
úr stýrishúsinu. "Sjáðu þetta" Um leið svipti ég stýrinu í gagnstæða átt,
þverlagði bátinn í hálfhring og keyrði á fullri ferð og fullri beygju í eigin
öldur. Nú gerðust hlutirnir hratt. Trillan hentist gjörsamlega á hliðina, svo
sjórinn féll óheft inn aftan við stýrishús. Robbi greip dauðahaldi í barnið
annarri hendi og náði í borðstokkinn sem upp snéri með hinni. Sjálfur datt ég á
hausinn og missti stýrið, en náði að koma undir mig löppunum, slá aðeins af og
leggja stýrið í borð á hinn veginn. Borðstokkurinn kom uppúr sjó og báturinn
rétti sig. Robbi var fölur en sagði ekkert. Ég dólaði að bryggju og lagði að.
Robbi tók barnið orðalaust og klifraði upp á bryggju. Þegar hann hafði fast
undir fótum fékk hann málið: "Ég held þú ættir að brenna þennan manndrápsbolla
sem fyrst áður en þú drepur einhvern á þessu. Um borð í þetta fer ég aldrei
aftur!"
Herbragðið
hafði heppnast. Raunar svo vel að ég var sjálfur skíthræddur. Ég sá eftir
fíflaganginum og nagaði mig í handarbökin fyrir að hafa ekki tekið tillit til
barnsins. Ég átti sjálfur nokkur ár í að verða pabbi og skildi kannski ekki
hugsanaganginn. Barnið var nánast eins og bangsi fyrir mér. Svo var hitt á að
líta, að ég hafði reynt eitt og annað í fiflagangi á bátnum, en þessi viðbrögð
voru mér ný, og fram að þessu hafði það verið mín bjargföst trú að hann gæti
farið flatur en myndi aldrei ná að súpa inn á sig sjó. Þetta atvik
undirstrikaði reynsluleysi mitt og varð mér lærdómsríkt.
Einhverju
seinna kom ég niður á bryggju. Þar stóð þá hópur manna á spjalli, meðal þeirra
var Torfi Einars, lögregluþjónn. Hann var (og er) skútuáhugamaður mikill og
átti þarna bát. Um leið og ég geng niður á bryggjuna bendir Torfi á trilluna og
segir: "Átt þú þetta helvíti?" Mér var misboðið, en kvað þó já við. "Það á
einhver eftir að drepa sig á þessu", sagði Torfi. "Ég steig á borðstokkinn á
henni áðan og var nærri kominn í sjóinn. Þetta er eitthvað það valtasta helvíti
sem ég hef séð!"
Ég reyndi að
finna eitthvað svar, en það sem mér kom fyrst í hug þorði ég ekki að láta
flakka - ekki við lögregluþjóninn. ("Hvern andskotann varstu að stíga á MINN
bát?"). Mér fannst betra að leiða háðsbylgjuna sem skall á mér frá hópnum hjá
mér, þóttist skoða landfestarnar, leit yfir bátinn og labbaði svo burt. Á leið
upp landganginn skall á bakinu á mér " Það er alltof fallegt nafn á þessum
helvítis hlandkoppi. Hann ætti frekar að heita Háski" (gríðarlegur margradda
hlátur) Ég þekkti rödd Torfa. Fokreiður lét ég mig hverfa inn í bíl og ók burt.
Ég hafði verið niðurlægður, báturinn minn hafði verið niðurlægður. Á þessu
augnabliki var eineltið fundið upp! Í ofanálag höfðu einhverjir skúrkar
uppdiktað nýtt ónefni á bátinn. Þessu meinlega uppnefni var svo skellt á mig
hvar sem ég fór. Í tilefni skrokklagsins höfðu þessar illu tungur gefið
fleytunni nafnið "Kviðpokaseiðið!"
Svo hjöðnuðu
bylgjurnar. Það var nefnilega tilfellið að Torfi var ágætis náungi, ákaflega
vel liðinn sem lögga, og hæfilega strangur við okkur guttana sem kannski
höguðum okkur ekki alveg eftir bókinni. Okkur var þokkalega til vina og þeir
voru ekki margir sem lögðu illt til Torfa. Mér þótti óráð að fylla þann flokk,
vildi frekar eiga hann með en móti.
Það er orða
sannast að skjótt skipast veður í lofti. Það leið að hausti, aðeins lifðu
nokkrir dagar af ágúst. Kærastan var löngu farin sinn veg og ég hafði málað
yfir nafnið. Hafði náð mér í aðra, að sunnan, sem því miður var á heimleið
eftir sumarvinnu vestra og skyldi setjast á skólabekk. Ég sat undir stýri í
frystihússvörubíl og landaði togarafiski, meiraprófsmenntaskóladroppát sem
hafði fundist það eins og viðundur innan um allt unga fólkið sem mætti
haustið´73 í Menntaskólann á Ísafirði, uppfullt af speki lífsins og ákaflega
meðvitað um eigið pólitískt mikilvægi. Eftir þann vetur var ég ákveðinn í að
frekari skólaganga nyti ekki forgangs fram yfir brauðstrit blandað áhugamálum.
Í bílútvarpinu malaði miðdegissagan og það leið að þrjúfréttum. Á undan þeim
komu hefðbundnar auglýsingar. Útsölur, skólavörur, skólafatnaður - "Enn eru
nokkur sæti laus í grunndeild málmiðna við Iðnskólann í Reykjavík. Umsóknarfrestur
rennur út eftir þrjá daga". Hækkað í útvarpinu, bætt við hraðann og ég var
kominn með fiskinn út í Hnífsdal á augabragði. Meðan lyftaramennirnir tóku af
bílnum hljóp ég inn í símann og hringdi. Fimm mínútum síðar var ég innritaður í
grunndeild málmiðna í Reykjavík. Ég! Sem aldrei ætlaði suður!
Lauk
vinnudeginum, gekk strax um kvöldið í að hnýta lausa enda. Húsnæði, fæði um
veturinn, skotsilfur. Já, skotsilfur! Ég átti ekki krónu. En ég átti bíl og ég
átti trilluna. Og vissi um mann á Ísafirði sem hafði sýnt henni áhuga. Ég
hringdi í hann. Daginn eftir átti ég skotsilfur til a.m.k. hluta vetrar. En
engan bát.
Veturinn ´78
- ´79 var langur og erfiður, andvirði trillunnar entist framyfir jól. Eftir það
blankheit og aftur blankheit. Ég vissi af trillunni uppi á kambi vestra, og
vissi líka að nýr eigandi hafði engan sóma sýnt henni. Hún hafði verið á floti
lengi vetrar, hálffull af vatni og snjó. Síðar tekin upp á kamb og eitthvert
spýtnadrasl neglt yfir hana til "varnar". Um vorið var svo komið að ég varð að
selja bílinn til að geta lifað síðustu vikurnar og til að hafa efni á
heimferðinni. Fyrir bílinn fékk ég einhverja aura, en afganginn í víxlum. Þegar
heim kom fór ég beint í frystihúsið aftur, og á vörubílinn. Ég átti oft leið
fram hjá trillunni þar sem hún stóð umkomulaus og í vanhirðu uppi á kambi. Næst
þegar ég hitti eigandann bauð ég honum víxlana í skiptum fyrir bátinn. Hann
samþykkti. Ég hafði eignast trilluna mína í annað sinn!
Báturinn
hafði verið tekinn á land innst í firðinum, í ágætri fjöru en langt frá allri
aðstöðu, s.s.rafmagni. Ég fékk því lánaðan kranabíl hjá frystihúsinu, tók
bátinn á bílpallinn og flutti útí bæ, þar sem smábátakarlar höfðu
viðhaldsaðstöðu. Þar gat ég dundað við að lagfæra það sem betur mátti horfa
eftir tæplega ár í annars eigu. Það var málað, það var snyrt. Vélin yfirfarin
og hreinsuð og stýrisbúnaður endurnýjaður. Svo kom að sjósetningu. Ég hafði
ákveðið, eftir nokkrar vangaveltur, að prófa mig áfram með ballest í bátinn, þó
mér væri verulega illa við að þyngja hann. Eitthvað varð þó að gera, og eftir
sjósetningu vigtaði ég sand í nokkra poka og raðaði í botninn. Mér reiknaðist
til að ég þyrfti 300 kg. af ballest ef vel ætti að vera. Sandinn gat ég ekki
notað til annars en að prófa, vegna fyrirferðar. Mér var bent á að skipasmíðastöðin
ætti nokkur bretti af hrájárnsklumpum, sem myndu hentugir í þetta. Ég fór og
leit á járnið og leist vel á. Klumparnir voru u.þ.b. 25x25 cm, og um 8cm
þykkir. Ég talaði við velviljaðan mann, sem vigtaði einn klump, og sagði mér
hversu marga ég þyrfti í 300 kg. Síðan lá leiðin til framkvæmdastjórans til að
borga. Það lagðist ekki vel í mig. Maðurinn var nágranni foreldra minna, ég
kannaðist við hann og þótti hann leiðinlegur. Hann brást ekki væntingum. Þegar
ég hafði kynnt honum málið og gefið upp magnið reiknaði hann út verð sem var
sirka tvöfalt það sem ég hafði -af svartsýni þó- ímyndað mér. Ég spurði hvort
þetta væri rétt. Hann horfði á mig, pírði augun en svaraði ekki. Ég sagði honum
að ég hefði engan veginn efni á þessu, sem var dagsatt. Ég yrði því að sætta
mig við helftina. Hann helmingaði upphæðina með fýlusvip, og ég sleit þessa
þúsundkalla beint út úr hjartanu í mér. Ég náði mér í kerru, taldi saman 150 kg
í klumpum og hélt til skips. Á leiðinni hugsaði ég mitt ráð. Mér hafði þótt
verðið tvöfalt sanngirnisverð. Mig langaði að ná mér niðri á manninum fyrir
fýluna og viðmótið, og það að geta ekki séð aumur á fátækum útgerðarmanni með
nokkra hrájárnsklumpa. Ég fann lausnina, og þegar aðrir voru að ganga til náða
renndi ég með kerruna niður að skipasmíðastöð og náði í þann hluta sem mér
fannst mér bera með réttu.
Með 300kg af
hrájárni í kilinum snardatt gangur bátsins niður. Nú var ekki lengur um að ræða
"flug", heldur gekk hún svona þokkalegan trillugang, um 7-8 mílur. Mesta
breytingin var þó á stöðugleikanum. Báturinn varð hin mesta sjóborg, tók raunar
kannski fullmikið framanyfir í öldu, en það var ekkert sem orð var á gerandi.
Menn á bryggjunni urðu varir við breytinguna og einstaka kinkaði kolli í
viðurkenningarskyni. Það þótti mér gott. Vegna mikillar vinnu sumarið ´79 var
báturinn þó minna notaður en ætlunin var.Það sannaðist svo um haustið,máltækið
gamla: "Illur fengur, illa forgengur". Þegar ég tók bátinn á land um mánaðamót
sept.-okt. þá dró ég hann upp í fjöru á hálfföllnu. Til að létta hann tók ég
upp helming klumpanna og lagði í fjöruna við hlið bátsins. Þegar ég kom svo
morguninn eftir til að sækja járnið var það horfið - hver einasti klumpur úr
fjörunni. Aðeins var eftir sá hluti sem í bátnum var. Kannski var það líka sá
hluti sem ég hafði borgað fyrir.
Að hausti
settist ég í Iðnskólann vestra og lauk þar um áramót undirbúningi fyrir nám í
bifvélavirkjun. Í ársbyrjun ´80 hóf ég svo störf hjá Vélsm. Þór hf.-
bíladeild-, á verknámssamningi. Sumarið ´80 var afar annasamt, mikið að gera á
verkstæðinu og enn meira í vélsmiðjunni. Það var lítill tími til að sinna
bátnum, en þó var hann eitthvað notaður á sjóstöng, aðallega út með Óshlíð og
við Básana Arnardalsmegin. Að hausti var vetrarbúið á vanalegan hátt, nema nú
tók ég bátinn upp á plan við bílaverkstæðið og geymdi hann þar undir segli.
Sumarið ´81
var að öllu leyti svipað, nema hvað gamla kærastan birtist aftur á
þröskuldinum, og báturinn fékk því sitt gamla nafn að nýju. Þegar leið að
hausti og trillan hafði sáralítið verið notuð um sumarið, kom enn upp sú staða
að þessi kærasta skyldi líka í skóla syðra. Eins og í fyrra tilvikinu ákvað ég
að fara með henni. Nú var hins vegar allt betur undirbúið. Ég réði mig á
verkstæði í Reykjavík, og fékk námssamninginn yfirfærðan fyrir liðlegheit Gests
Halldórssonar forstjóra og eiganda. Þegar skóli skyldi hefjast fluttum við
bílinn okkar suður með skipi, fylltan fátæklegri búslóð. Trillan var tekin á
land og gengið frá henni á plani verkstæðisins eins og veturinn áður. Þegar ég
bað verkstjóra verkstæðisins að hafa auga með henni spurði hann hvort mig
vantaði ekki aura til fararinnar og vetrarins. Ég gat ekki neitað því. Hann
spurði hvort ég vildi ekki bara selja sér bátinn. Eftir nokkra umhugsun féllst
ég á það. Ég vissi bátinn í góðum höndum, var boðið gott verð og þegar við
héldum suður var ég þónokkrum aurum ríkari - en trillu fátækari. Ég hafði selt
bátinn minn í annað sinn!
Veturinn
syðra kom og fór. Hann bar með sér miklar sviptingar, ég keypti fyrstu íbúðina
mína, að Hverfisgötu 55 í Rvk. og trillupeningarnir komu í góðar þarfir. Í
fyrsta sinn á ævinni þurfti ég að standsetja íbúð, færa og breyta innréttingum,
leggja gólfefni ofl. ásamt því að kynnast nábýli við sérlundaða meðeigendur,
dreng sem látlaust spilaði á rafmagnsgítar, daginn inn og út, án þess að taka
nokkrum framförum, og því sem verra var, fyllibyttur og hávaðaseggi. Við náðum
að búa þrjá mánuði í íbúðinni áður en skóla kærustunnar (hér eftir nefnd
sambýliskona) lauk og við héldum, eins og löngu var ákveðið, vestur aftur.
Íbúðina leigðum við skyldfólki en fengum inni í sumarbústað
Járniðnaðarmannafélagsins í "Skóginum" heima. Ég fór aftur að vinna hjá Þór hf.
upp í námssamninginn minn. Trillunni vissi ég af inni í Súðavík þar sem hún var
orðin sameign verkstjórans og bifvélavirkja í Súðavík. Hún var sumarið´82 í
miklum breytingum og lagfæringum, m.a. var skipt um vél. Fljótlega eftir að
vestur kom keyptum við karl faðir minn 14 feta hálfplanandi spænskan plastbát
úr Bolungavík. Hann var knúinn 25ha. utanborðsmótor, og var ákaflega góð fleyta
í alla staði. Á honum fór ég mína fyrstu ferð norður í Jökulfirði, og líklega
var það eina ferðin sem eitthvað kvað að þetta sumar, fyrir utan vanalegar
sjóstangarferðir, því sumarið bókstaflega hvarf í vinnu. Allt í einu var komið
haust, plastbáturinn kominn upp á land í vetrarhíði og konan farin suður til að
ljúka síðasta vetri í námi. Ég varð eftir á Ísafirði til að ljúka mínu námi með
sveinsprófi. Þegar snjóa leysti á Ísafirði vorið ´83 var ég orðinn
bifvélavirki, og konan á leið vestur,orðin leikskólakennari, eða fóstra, eins
og það hét þá. Þau komu raunar tvö vestur, því konan bar í sér frumburðinn sem
kom svo í heiminn 10 dögum síðar. Þar sem ekki var útlit fyrir að tími yrði
fyrir útgerðarbrölt þetta sumarið heldur var plastbáturinn seldur. Ég lét mér
duga að heilsa upp á karlana á bryggjunni og horfa út á Djúpið á lognkyrrum
sumarkvöldum.
Það var
liðið talsvert á ágústmánuð þegar pabbi minn birtist eitt kvöldið og veifaði
lyklakippu. "Ég var að kaupa bát". Bara svona! Enginn fyrirvari, hafði boðist
skip hjá manni sem var að flytja burtu,og keypti á staðnum! Skipið? Jú, 24 feta
FJORD, norsk snekkja með öllum búnaði, eldunaraðstöðu, ísskáp, salernisklefa,
aukasvefnkáetu undir stýrishúsi og átta strokka FORD bensínvél með hældrifi.
Þvílíkt verkfæri! Daginn eftir var tekinn prufuhringur út á Prestabugtina og
það voru ólýsanleg umskipti frá Skódabílvél og 25ha utanborðsmótor að hafa
tvöhundruð hestafla sleggju undir fótunum. 26 sjómílur var ganghraðinn
og okkur fannst við svífa! Þarna var allt til alls, fljótandi sumarbústaður.
Þessir bátar voru ekki mjög algengir úti á landi á þessum tíma, og við vorum
bókstaflega að rifna af stolti.
Þar sem
fljótlega fór að hausta var snekkjan tekin á land uppúr miðjum september og
vetrarbúin. Vorið ´84, þegar menn fóru að huga að bátum sínum og setja á flot
var eigandinn - pabbi - hins vegar búinn að setja saman langan lista yfir allt sem hann
vildi lagfæra áður en sjósett yrði. Það var strax sýnt að með því móti yrði
báturinn ekki tilbúinn á sjó fyrr en síðsumars. En eigandanum lá svo sem ekkert
á.
Mér þótti
illa horfa með sumarið og orðaði það á verkstæðinu. Verkstjórinn kom til mín og
spurði hvort ekki stæði til að sjósetja snekkjuna. Ég kvað ekkert útlit fyrir
það. "Vilt´ekki kaupa bát?" sagði hann og glotti. "Þú getur fengið trilluna
þína aftur ef þú vilt. Það er alltaf eitthvað helvítis basl á vélinni. Þú mátt
reyna núna" Trillan hafði nú um skeið verið geymd á svæði vélsmiðjunnar og ég
vissi af einhverjum raunum með nýju vélina. Mér var skemmt. Þarna bauðst mér að
kaupa bátinn minn í þriðja sinn, nú allverulega endurbættan. Ég fór og ræddi
við bankastjórann. Daginn eftir átti ég bát. Bátinn minn. Enn einu sinni.
Nú fór í
hönd tími mikilla vangaveltna og yfirlegu. Þannig var að verkstjórinn og
meðeigandi hans höfðu tekið olíuverkið úr vélinni til að leita að bilun en þar
sem langt var um liðið hafði týnst mikilvægt stykki úr vélinni. Þar sem þeir
félagar vissu frekar lítið um uppruna vélarinnar fór ég að afla mér allra
þeirra upplýsinga fáanlegar voru. Þá varð mér til happs að til okkar kom
lyftaraviðgerðarmaður Norðurtangans hf. Hann leit á vélina og kvað uppúr með að
þessi vél, sem bar nafnið VOLVO PENTA væri hreint engin Volvo, og því útilokað
að Volvoumboðið kynni á henni nokkur skil. Þetta væri Mercedes-Benz vél sem
Volvo hefði keypt og "marinerað" (breytt í bátavél). Hann sagði þessa vél vera
algenga í Steinbock lyfturum og ég skyldi leita til Steinbock-þjónustunnar í
Rvk. vegna hlutarins sem vantaði.
Ég þáði
ráðið og hringdi. Þar leystust málin farsællega, ég fékk góðar upplýsingar hjá
hjálplegum mönnum sem m.a. fólu í sér að vélin væri 48 hestöfl, og ætti að vera
ákaflega gangviss og þýð. Einnig fékk ég notað stykki sent í böggli án
reiknings eða kröfu! Með upplýsingarnar við hendina lagði ég til atlögu við
vélina. Hún fór í gang og malaði létt. Verkstjórinn og fyrrum eigandi leit yfir
verkið, hlustaði á gang vélarinnar og hristi höfuðið. Hafði orð á því að þeir
sameigendur hefðu hreinlega aldrei gefið sér tíma til að finna hvað
raunverulega var að.
Ég sjósetti
bátinn og fór prufuhringinn, spenntur yfir að finna hvernig báturinn væri með
þessari stóru dieselvél. Skemmst er frá að segja að þessi búnaður hafði
yfirburði gagnvart gömlu Skódavélinni. Vélin var auk þess sett niður aftan við
stýrishúsið í stað þess að vera inni í því eins og áður var. Þar með var
stýrishúsið orðið raunveruleg vistarvera, í stað vélarskýlis. Vegna þyngdar
vélarinnar þurfti mjög litla ballest og stöðugleikinn var góður.
Þetta sumar,
´84 var báturinn allnokkuð notaður. Oftast var ég einn, en þó kom fyrir að
kunningjar slæddust með. Það var á mánudagskvöldi, einu af þessum lognkyrru
sumarkvöldum vestra, að ég bauð félaga mínum á sjóstöng út að Arnarnesi. Við
lögðum af stað upp úr kl. 19 og þegar endum hafði verið sleppt var sett á fullt
út og við settumst fram í hús. Á útleiðinni var spjallað , báturinn malaði og
tilveran var tímalaus. Allt þar til komið var út á móts við Básana, klettarana
í fjörunni við utanverða Kirkjubólshlíð. Í miðri setningu þagnaði félaginn,
stapaði niður fæti og sagði svo: "Hvaða helvítis vatn er á gólfinu?" Ég leit
niður og sá að plittarnir voru við það að fljóta upp! Ég vissi um leið að þar
sem báturinn var mikið reistur á siglingu og vatn var komið alla leið fram í
lúkar, hlaut að vera mikið afturí. Húsið var gluggalaust að aftanverðu svo ég
opnaði hurðirnar. Báturinn var hálfur af sjó! Gírinn var kominn á kaf og vélin
farin að ausa upp með reimskífunum! Ein handdæla var í bátnum og í hana var
strax gripið auk vatnsfötu, og ausið upp á líf og dauða. Enginn björgunarbátur,
engin björgunarvesti. Ég setti á fulla ferð áleiðis í land. Við sáum sjóinn
hækka í bátnum, þrátt fyrir austurinn. Það var tvísýnt hvort við næðum landi.
Báturinn var að fyllast af sjó, og lekinn virtist aukast með ferðinni. Við
vorum vissir um að hann sykki áður en fjörunni yrði náð, við vorum tilbúnir að
synda síðasta spölinn. Hugsunin náði þó svo langt að ég vildi ekki láta bátinn
sökkva með vél í gangi, vildi ekki láta hana eyðileggjast. Vissi að auðvelt
yrði að ná bátnum upp, svo nálægt landi, væri það gert strax. Ég teygði mig
fram í hús og drap á vélinni. Báturinn rann þyngslalega síðustu metrana upp í
stórgrýtta fjöruna og stöðvaðist við stóran stein, 5-6 metra frá fjöruborðinu.
Við vorum við það að stökkva í sjóinn með kaðal þegar félagi minn sagði: "Það
er hætt að hækka í !" Við athuguðum málið og sáum engan sjó koma upp þar sem
áður hafði verið hálfgert gos upp með gírnum á vélinni. Við tókum aftur til við
að ausa og dæla og strax lækkaði yfirborðið umtalsvert. Allt lauslegt var á
floti í bátnum, og meðal þess rak ég augun í korktappa sem ég hafði ekki séð
fyrr. Það læddist að mér ljótur grunur. Sá sem sett hafði vélina í bátinn hafði
einhverntíma nefnt við mig tappa undir gírnum sem þyrfti að passa. Gírinn væri
sumsé sjókældur, sjódælan á vélinni dældi sjónum upp um botnstykkið, gegnum
vatnskælana og að síðustu gegnum gírinn og út. Tappinn væri til að tæma
sjókælikerfið. Ekki hefði verið til réttur tappi svo hann hefði troðið
korktappa í gatið. Færi tappinn hins vegar úr, dældi sjódælan öllum kælisjónum
gegnum gírinn og niður í kjöl, í stað þess að dæla út fyrir borðstokkinn. Ég
bölvaði sjálfum mér! Ég hafði ekki, í öllum asanum við að komast í land, tekið
eftir því að enginn sjór kom út úr síðustykkinu. Heldur ekki tappanum á floti.
Raunar var heppni að við höfðum ekki ausið honum fyrir borð. Að auki hafði ég
sett vélina á fullt til að komast sem fyrst í land og með því aukið dælinguna
um helming. Þvílík heimska! Við þurrjusum bátinn, settum tappann í og settum í
gang aftur. Hvorugur okkar hafði taugar í áframhaldandi sjóferð svo við sigldum
á hálfri ferð inn til Ísafjarðar aftur. Sem betur fer höfðu engar skemmdir
orðið, utan þess að skipta þurfti um olíur og startara og rafal þurfti að taka
upp og hreinsa. Síðan var smíðaður tappi sem ekki var hætta á að dytti úr þegar
minnst varði.
Það var erfitt að vera með nýstofnað heimili og nýtt barn og
fjárhagurinn bar illa afborganir af bát sem ekkert kom inná og var í raun
hreint leiktæki. Þar við bættist að við höfðum ákveðið að selja íbúðina okkar
syðra og kaupa á Ísafirði. Þar sem ekkert gekk að selja leigðum við vestra.
Eftir að sumrinu '82 lauk hafði ég búið inni á foreldrunum en frá fæðingu
frumburðarins sumarið ´83 höfðum við, þegar þarna var komið sögu, búið í þremur
leiguíbúðum, sú fyrsta var leið til skamms tíma, sú næsta var seld ofan af okkur og sú þriðja var á sölu. Við höfðum
augastað á sannkölluðu draumahúsi, litlu rauðu timburhúsi úti í Krók, með útsýni út á
Skutulsfjörðinn og Djúpið til Snæfjallastrandar, en gátum okkur hvergi hreyft
því ekki seldist syðra. Haustið ´84 var trillan vetrarbúin og sett upp á kamb.
Við þraukuðum veturinn í lélegu leiguhúsnæði. Undir vor, þegar ekkert hafði
gerst í sölumálum syðra, tókum við stóra ákvörðun. Ísafjarðarkaupstaður, sem
var vinnuveitandi konunnar, hafði ekkert viljað aðstoða okkur með leiguíbúð til
lengri tíma, jafnvel þó skortur væri á fóstrum. Við ákváðum því að skoða
atvinnuauglýsingar blaðanna og grípa fyrsta sveitarfélag sem auglýsti eftir
fóstru og byði húsnæði, eða aðstoð við útvegun þess. Ekki þurfti að leita nema
u.þ.b. tvær vikur. Fyrsti staður sem auglýsti á þennan veg var Neskaupstaður.
Við hringdum, þeir vildu allt fyrir okkur gera. Ég hafði svo sem treyst mér til
að vinna hvað sem væri, en félagsmálastjórinn þeirra, sem sá um ráðningar á
leikskólann (Einar Már Sigurðsson,núv. alþ.m.) hringdi um hæl og hafði útvegað
vinnu fyrir bifvélavirkjann á verkstæði Síldarvinnslunnar.
Við gengum
frá ráðningum og byrjuðum að pakka búslóðinni. Í miðju verki hringdi síminn.
Það var komið ágætt tilboð í íbúðina syðra. Nýlegur bíll uppí og afgangurinn
staðgreiddur. Við seldum strax. Það varð hins vegar ekki aftur snúið með
búferlaflutninginn, þar höfðu allir lausir endar verið hnýttir. Konan fór á
undan suður til að skrifa undir sölu og jafnframt að selja uppítökubílinn.
Ég lauk
pökkun, búslóðin komst fyrir í 10 feta gámi! Kannaðst við pilt frá Reykhólum
sem mikinn áhuga hafði haft á trillunni, aðallega vegna vélarorkunnar. Hitti
hann og bauð honum bátinn. Hann sló til og keypti. Ætlunin var að nota bátinn í
drátt á þangböllum fyrir Þörungavinnsluna á Reykhólum. Vegna vélaraflsins var
hann talinn tilvalinn til þess.
Ég afhenti
bátinn, tók við greiðslu, fékk lánaðan lyftara og flutti gáminn niður á höfn.
Skellti í lás á tómri íbúð, kvaddi fjölskylduna og steig uppí flugvél suður.
Trilluna sá ég aldrei aftur.
-------------------------------------------
Nokkrum árum síðar, þá löngu fluttur vestur aftur og búinn að kaupa litla
draumahúsið í Króknum, gerði ég tilraun til að hafa upp á bátnum. Hringdi vestur
að Reykhólum, í verkstæðismann sem mér þótti líklegur til að vita eitthvað. Ég
kom ekki að tómum kofanum. Báturinn hafði skipt um eigendur vestra, og hann
hafði aðstoðað nýjan eiganda við að taka vélina úr og setja aðra minni í
staðinn. Hafði aldrei fengið vinnuna greidda, báturinn væri einhversstaðar í
grenndinni og hann lofaði að athuga hvað hægt væri að gera í málinu. Rúmum
mánuði síðar spurði ég andlát þessa greiðvikna manns. Þar með slitnaði sá
þráður, og ég hætti leit.
Trillan fór
sem áður segir í þangballadrátt fyrir Þörungavinnsluna á Reykhólum Það er svo
kannski merkileg tilviljun að núna, þegar ég hef keypt - frá Reykhólum- þá
trillu sem ég hef lofað konunni og sjálfum mér að verði sú síðasta, þá skuli
hennar síðasta hlutverk vestra hafa verið - jú, einmitt -þangballadráttur fyrir
Þörungavinnsluna.
ENDIR.